เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » ฐานข้อมูลองค์ความรู้ » เกษตรเขต 2 ผลิตสื่อ e-Learning วิชาโรงเรียนเกษตรกรหนุนบุคลากรเรียนรู้งานส่งเสริมการเกษตรสมัยใหม่

ประเภท: บทความ [Article]


ผู้เข้าชม : 58

ชื่อเรื่อง :เกษตรเขต 2 ผลิตสื่อ e-Learning วิชาโรงเรียนเกษตรกรหนุนบุคลากรเรียนรู้งานส่งเสริมการเกษตรสมัยใหม่

ผู้แต่ง : มติชน

ปีที่ : 2560        เดือน : มิถุนายน

สำนักพิมพ์ : มติชน

หัวเรื่อง :

เกษตรสมัยใหม่

สาระสังเขป


กรมส่งเสริมการเกษตร ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในด้านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ได้พัฒนาตนเองให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานและก้าวสู่การเป็น Smart Extension Officer

นางอ้อมทิพย์ สุทธิพงศ์เกียรติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี กรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า การพัฒนาบุคลากรด้านการส่งเสริมการเกษตรต้องดำเนินการหลายด้านควบคู่กันไป ซึ่งการเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) เป็นแนวทางหนึ่งที่นำมาใช้ในการพัฒนาบุคลากรและระบบการทำงาน เพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับบุคลากรที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการเกษตรมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทและตัวตนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น การผลิตบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) เพื่อพัฒนาบุคลากรกรมส่งเสริมการเกษตร จึงเป็นทางเลือกสำคัญในการเพิ่มทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้กับบุคลากรเกิดการเรียนรู้ เข้าถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ด้วยตนเอง และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับเกษตรกรได้