เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » ฐานข้อมูลองค์ความรู้ » ญี่ปุ่นเปิดตัว “โดมปลูกพืชผักไร้เสา” ตอบโต้ภูมิอากาศที่เปลี่ยนไป และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า

ประเภท: บทความ [Article]


ผู้เข้าชม : 189
เอกสารฉบับเต็ม

ชื่อเรื่อง :ญี่ปุ่นเปิดตัว “โดมปลูกพืชผักไร้เสา” ตอบโต้ภูมิอากาศที่เปลี่ยนไป และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า

ผู้แต่ง : ลุงพร เกษตรก้าวไกล

ปีที่ : 2563        เดือน : กุมภาพันธ์

สำนักพิมพ์ : เกษตรก้าวไกล

หัวเรื่อง :

เทคโนโลยีเกษตร
Agri-Tech
การปลูกพืช

สาระสังเขป


วันนี้รูปแบบการผลิตพืชผลกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เราเคยหวังฤดูกาลตามธรรมชาติ “ปลูกให้เทวดาดูแล” มานานกาล แต่บัดนี้ไม่อาจไว้วางใจอีกแล้ว

LS Farm เป็นกิจการในกลุ่ม LS-LINKS โดยมี คุณมาซาจิ โกซาไก (Masaji Kosakai) เป็นประธานและผู้แทนผู้อำนวยการ ที่วันนี้นำคณะมาต้อนรับพวกเราถึงด้านหน้าสำนักงานที่ทำการ จากนั้นพาเดินขึ้นไปชั้น 2 เข้าไปนั่งในห้องบรรยาย คุณมาซาจิ เล่าให้ฟังว่า ตัวเขานั้นเคยเป็นวิศวกรออกแบบเครื่องบินแอร์บัส ส่วน LS Farm ก่อตั้งเมื่อปีค.ศ. 2008 เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเกษตร นวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย รวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจการเกษตร โดยเฉพาะการพัฒนาบุคคลากรให้กับเกษตรกรแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของนาโงย่า และยังมีโรงสีขาวที่ทันสมัยที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน เพื่อรองรับผลผลิตข้าวที่เป็นอีกหนึ่งกิจการของบริษัท และแน่นอนที่สุดว่าเขาใช้นวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร และการจัดการเกษตรกรรมอัจฉริยะจากคูโบต้า หรือ KUBOTA Smart Agri System (KSAS)