เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการ E-clipping » รายละเอียด E-clipping
เค้กทุเรียนที่สุดความอร่อยฝีมือ-ไอเดียร้านคุณเอื้อง

          เอื้องเล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและเด็กยากจน ที่ผ่านมาสามารถต่อชีวิตให้เด็กๆ เหล่านี้ได้นับไม่ถ้วน แต่เมื่อไซส์งานใหญ่ขึ้น แต่เจ้าหน้าที่น้อยลง ทำให้ต้อง ขับรถตระเวนอีสานเกือบทุกจังหวัดเพียงลำพัง เมื่อปรึกษากับครอบครัวโดยเฉพาะสามีแล้วเห็นพ้องกันว่า "เสี่ยง"

          เกินไป จึงตัดสินใจลาออก ก่อนจะลาออก มีน้องที่สำนักงานซึ่งชื่นชอบการดูคลิปวิดีโอทำขนม โดยเฉพาะเค้กจากเชฟชื่อดัง และคิดอยากจะทำ จนทำให้ตัดสินใจไปซื้ออุปกรณ์ทำเค้ก โดยเธอเธอเป็นคนรูดบัตรเครดิตให้ แต่จนแล้วจนรอดน้องคนนั้นก็ไม่มาเอาอุปกรณ์ไปใช้สักที แถมท้ายที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปเกือบปี น้องคนเดิมบอกว่า "คงไม่สามารถทำเค้กและผ่อนชำระค่าอุปกรณ์ต่างๆ ได้แน่นอน เลยขอยกอุปกรณ์ทั้งหมดที่ซื้อมาเกือบ 2 หมื่นให้"

          เอื้องเล่าด้วยอารมณ์ขัน เพราะนี่คือจุดพลิกผันที่ทำให้ต้องเปิดร้านเค้ก เพราะอุปกรณ์ทำเค้ก ที่รูดด้วยบัตรเครดิตของเธอเองมากองอยู่ที่บ้าน โดยที่เธอเองก็ทำเค้กไม่เป็น แต่เพราะการขวนขวายและมุมานะ จึงตัดสินใจไปเรียนทำเค้กและลองผิดลองถูก เบื้องต้นทำแจกมากกว่าขาย กระทั่งมาลงตัวที่เค้กทุเรียน ด้วยเพราะตัวเองอยากกินเลยทำแบบจัดเต็มไม่หวงเครื่อง ไม่หวง

          ของ ทำให้พอเอาไปแจกเพื่อนๆ จึงมีคนชื่นชอบอย่างมาก

          เมื่อตัดสินใจลาออกจากงาน เลยมาเปิดร้านเค้กและทำเค้กทุเรียนขาย จนมีคนมาชิมและบอกต่อแถมโพสต์โฆษณาให้ในโซเชียล มีเดีย ทำให้เค้กทุเรียนที่ร้านมียอดขายพุ่งสูงลิ่วชนิดคนทำแทบจะเป็นลมเพราะขายได้ต่อวันถึงวันละ 40-50 ปอนด์ ในราคาปอนด์ละ 300 กว่าบาท และหากตัดชิ้น ชิ้นละ 65 บาท

          "อาจจะเป็นโชคดี โชคช่วย พอเราลาออกมาและทำเค้ก จริงๆ ทำหลายอย่าง แต่มาเป็นที่รู้จักเพราะเค้กทุเรียน เพราะแปลก ไม่ค่อยมีใครทำ แต่พี่ทำขายเหมือนทำกินเองคือใส่เครื่องเต็มที่ ลดหวานลง เพราะทุเรียนหวาน ใส่เนื้อทุเรียนเต็มๆ คนกินเลยชอบ เพราะได้กลิ่นทุเรียนจากการผสมในแป้งผสมในครีมและใส่เนื้อทุเรียนแปะลงบนหน้าเค้กอีก เราขายไม่แพง ทำให้คนชอบ จึงบอกต่อ พร้อมกับสั่งจองกันเยอะมากแทบทำไม่ทัน" เอื้องบอกเล่า ในวันที่เค้กทุเรียนกลายเป็นเบอร์หนึ่งในเมืองขอนแก่น

          ในขณะที่ลูกค้าที่แวะมาอุดหนุนบอกว่า จุดเด่นของร้านเค้กคุณเอื้องไม่ใช่เฉพาะเค้กทุเรียนที่เป็นสัญลักษณ์ของร้านเท่านั้น แต่ยังมีสมูทตี้ที่ใส่เนื้อผลไม้สดเข้าไปด้วยทำให้อร่อย แถมเวลาปั่นก็ใส่โยเกิร์ตเข้าไปเต็มถ้วย แต่ราคาไม่แพงหากเทียบกับร้านกาแฟชื่อดัง ร้านคุณเอื้องอร่อยกว่าและคุณภาพดีกว่า

          วันนี้ร้านเค้กคุณเอื้อง กลายเป็นร้านยอดนิยมที่มีคนแวะเวียนเข้าหา ทั้งนั่งกินที่ร้านและ สั่งสินค้าแล้วแวะมาเอา วันดีคืนร้ายมีคนมาปล่อยตัวโปเกมอนเอาไว้ให้ลูกค้ามาวิ่งไล่จับอีกด้วย

          ใครสนใจอยากจะลองชิมหรือลองเลือกหาไปรับประทาน ร้านเค้กคุณเอื้อง หาไม่ยาก อยู่หน้าร้านแรดผับ ถนนประชาสำราญ รับรองไปแล้วจะติดใจ

          บรรยายใต้ภาพ

          เอื้องฟ้า ศรีสูงเนิน

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก วันที่ 14 กันยายน 2559



เอกสารที่เกี่ยวข้อง