เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ธ.ก.ส.พร้อมปล่อยสินเชื่อกองทุนหมู่บ้าน

ข่าววันที่ :7 ก.ย. 2558

Share

tmp_20150709161247_1.jpg

          นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน ว่า วันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เรียกประชุมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเห็นชอบให้ ธ.ก.ส.ปล่อยสินเชื่อกองทุนหมู่บ้านและชุมชนตามมติ ครม. ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการปล่อยสินเชื่อในโครงการดังกล่าว

          ทั้งนี้ รัฐมนตรีคลังกำชับให้ ธ.ก.ส. เร่งดำเนินการ เพื่อให้เงินเข้าสู่ระบบอย่างรวดเร็วและหมู่บ้านได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง รวมถึงมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งสัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาให้กำลังใจและเป็นประธานในการเปิดงาน โดยโครงการดังกล่าว ธ.ก.ส.จะเร่งรัดการปล่อยสินเชื่อให้เสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้

          สำหรับปัจจุบัน ธ.ก.ส.ดูแลกองทุนหมู่บ้านฯ ทุกกลุ่มรวมกว่า 30,000 กองทุน จากทั้งหมด 79,000 กองทุน โดยกองทุนที่ได้รับการจัดชั้นในกลุ่ม A และ B รวม 20,500 กองทุน ธ.ก.ส.จะดำเนินการปล่อยสินเชื่อให้เสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนที่เหลืออีก 18,000 กองทุน ที่ยังไม่ได้รับการเพิ่มทุนธนาคารจะร่วมกับกระทรวงมหาดไทยเข้าไปช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการ และให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่จะมีการขอเสนอเพิ่มทุนกับคณะกรรมการจังหวัดต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : http://www.bangkokbiznews.com วันที่ 7 กันยายน 2558