เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

นครนายกทึ่งคนแห่ตัดคูปองช้อปของถูก เล็งส่งข้าวไรซ์เบอร์รี่คัดพิเศษขายระยอง

ข่าววันที่ :4 ก.ย. 2558

Share

tmp_20150409101721_1.jpg

          โดยเมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 3 ก.ย. นายณรงค์ อ่อนสะอาด ผวจ.ลำพูน ร่วมกับ พ.อ.บุญยืน อินกว่าง ผบ.กกล.รส.พล.ร.7 จ.ลำพูน นายปรีชา พิกุลทอง ผอ.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์จังหวัดลำพูน ร่วมกันเปิดงาน "สหกรณ์ไทยช่วยคนไทย ลดค่าครองชีพ จังหวัดลำพูน" บริเวณลานจอดรถตลาดลำพูนจตุจักร ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน

          สำหรับสินค้าที่นำมาร่วมรายการมีหลากหลาย อาทิ กาแฟลำไยที่ลดเหลือ 90 บาท และลำไยอบแห้งทั้งเปลือกที่ลดเหลือ 90 บาท เช่นเดียวกัน ขณะที่น้ำมันพืชองุ่นลดเหลือ 45 บาท ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ลดเหลือ 35 บาท น้ำมันหอยตราสามแม่ครัว ลดเหลือ 38 บาท น้ำปลาไส้ตันตราลูกยอด ลดเหลือ 15 บาท รวมทั้งไข่ไก่ และเนื้อหมูของสหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกรเชียงใหม่-ลำพูน จำกัด ซึ่งสามารถใช้คูปองส่วนลดได้ โดยเนื้อแดงจากราคาปกติกิโลกรัม (กก.) ละ 160 บาทลดเหลือ 144 บาท เนื้อหมูสามชั้นจากราคา กก.ละ 160 บาท ลดเหลือ 144 บาท เครื่องในหมูจากราคา กก.ละ 160 บาท ลดเหลือ 144 บาท ขาหมูจาก 80 บาท ลดเหลือ 72 บาท หัวหมูจาก 75 บาท ลดเหลือ 68 บาท กระดูกหมูจาก 70 บาท ลดเหลือ 63 บาท และซี่โครงหมู 160 บาท ลดเหลือเพียง 144 บาท ฯลฯ

          นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสินค้า นาทีทอง ที่สำคัญยังมีการให้บริการตรวจสุขภาพจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ทหารจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง โดยมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพลทหารราบที่ 7 (จังหวัดลำพูน) จัดกิจกรรมบันเทิงการแสดงและบรรเลงดนตรีขับกล่อมบนเวที ตั้งแต่เวลา 16.00- 19.00 น. สำหรับงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถตลาดลำพูนจตุจักร

          ส่วนที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.เมือง จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผวจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดงานสหกรณ์ไทยช่วยคนไทย ลดค่าครองชีพ จ.หนองคาย ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 1-4 ก.ย.นี้ โดยนายเกษม ศรีพิพัฒนกุล สหกรณ์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สินค้าที่เข้าร่วมรายการรับคูปองลด 10 เปอร์เซ็นต์มีหลากหลาย แต่ที่ได้รับความสนใจจะอยู่ในประเภทเครื่องอุปโภคและบริโภค อาทิ ไข่ไก่ ข้าวเม่า และเครื่องจักสาน เช่น หวด กระติบข้าวเหนียว เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ในงานทาง ผู้ประกอบการยังนำสินค้าจากกลุ่มเกษตรและกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมนับ 100 ร้านค้า ทั้งนี้ระหว่างร่วมงานนายสุชาติ  ยังได้ร่วมจำหน่ายสินค้าดีในช่วงนาทีทองด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมากจนสินค้าหมดลงในเวลาอันรวดเร็ว

          ด้านนายเฉลิมชัย กาลพัฒน์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าในสหกรณ์กำลังได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกเหนือจากจะได้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพแล้วยังได้รับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ จากราคาขายปกติด้วย ส่งผลทำให้ประชาชน เริ่มหันมาบริโภคสินค้าแบรนด์สหกรณ์กันมากขึ้น โดยเฉพาะข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ กระเทียมโทนดองน้ำผึ้ง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่กำลังได้รับความนิยมและขายดีตามลำดับ

          นอกจากนี้ทางสหกรณ์ยังได้นำสินค้า ไปจัดแสดงและจำหน่ายร่วมในงานสหกรณ์ไทยช่วยคนไทย ลดค่าครองชีพ ที่จัดขึ้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาระยอง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย. นี้ด้วย โดยสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่คัดพิเศษ ซึ่งเป็นข้าวหอมสายพันธุ์ไทย ทางเลือกใหม่ที่ให้โภชนาการสูงมาจำหน่ายจากราคาถุงละ 70 บาท เหลือเพียง 63 บาท ข้าวสารหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ขนาด 5 กิโลกรัม จากราคา 170 บาท ลดเหลือ 153 บาท กระเทียมโทนดองน้ำผึ้งกระปุกละ 120 บาท เหลือ 108 บาท และเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ จากราคา 150 บาท เหลือ 135 บาท จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไป ร่วมชม ชิม และเลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาประหยัดได้ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว

          ในขณะที่นางนันทกา กัณหาเรือง ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร กองอำนวยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติกลางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่เลย จำกัด (สหกรณ์การเกษตร กรป.กลาง นพค.เลย จำกัด) ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย กล่าวว่า สินค้ายอดนิยมที่ทางสหกรณ์นำมาเข้าร่วมรายการใช้คูปอง 10 เปอร์เซ็นต์ ลดราคา ได้แก่ น้ำปลากล่องเล็ก 4 ขวด จากราคาปกติ 130 บาท ลดเหลือ 120 บาท โดยมียอดขายเดือนละหลายหมื่นบาท

          ขณะเดียวกันที่ร้านสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.นครนายก จำกัด (สกต.นครนายก จำกัด) นายพิษณุ คล้ายเจตน์ดี สหกรณ์จังหวัดนครนายก นำคณะลงพื้นที่สำรวจตลาด โดยมีนายเกสร นวลสนอง ผู้จัดการร้านสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.นครนายก จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงานว่า ช่วงแรกสินค้าขายไม่ค่อยจะดี แต่หลังจากที่ทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ได้บันทึกข้อตกลงร่วมมือกับกรมส่งเสริมสหกรณ์แล้ว และมีการมอบแผ่นป้ายคูปองส่วนลด 10 เปอร์ เซ็นต์ให้แล้วปรากฏว่า มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นำคูปองส่วนลดจากเดลินิวส์มาจับจ่ายซื้อสินค้าประเภทข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งจากเดิมเคยขายอยู่ถุงละ 80 บาท ลดเหลือเพียง 72 บาท โดยเฉพาะน้ำยาอเนกประสงค์จะขายดีมากจากเดิมเคยขายขวดละ 197 บาท แต่เมื่อลดแล้วเหลือเพียง 178 บาทเท่านั้น ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 28 เปอร์เซ็นต์

          ในส่วนของทางภาคใต้ ที่สหกรณ์กอง ทุนสวนยางบ้านเสม็ดจวนพัฒนา ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายจรัญ เป๋าเงิน กรรมการสหกรณ์ฯ เปิดเผยถึงการช่วยเหลือสมาชิกว่า ทางสหกรณ์ได้แจ้งให้สมาชิกที่ มีสวนปาล์มหรือสวนยางพาราให้รีบไปขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับสำนักงานเกษตรอำเภอทุ่งใหญ่ เพื่อจะได้ขายปาล์มกับสหกรณ์ในราคาสูงกว่าท้องตลาด หากรัฐบาลเข้ามาช่วยชดเชยราคาปาล์มที่ในปัจจุบันกำลังตกต่ำอย่างมากต่อไป วันเดียวกัน นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พังงา เป็นประธานเปิดงาน "สหกรณ์ไทย ช่วยคนไทย ลดค่าครองชีพจังหวัดพังงา" ซึ่งมีสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มอาชีพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตสินค้าโอทอป และผู้ประกอบการรายย่อยต่าง ๆ ทั้งในและนอกพื้นที่นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในราคาถูก ทั้งหลายร้านยังเข้าร่วมโครงการใช้คูปองจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ลดราคาสินค้าด้วย ซึ่งต่างได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

          ขณะที่ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผอ. กองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวสามารถกระตุ้นยอดการดำเนิน ธุรกิจของสหกรณ์ได้ดีมาก โดยผลสรุปการจัดงานที่ผ่านมาใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย ชุมพร นครปฐม กำแพงเพชร สกลนคร สุราษฎร์ธานี บุรีรัมย์ และพระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่า มียอดจำหน่ายสูงถึง 11.9 ล้านบาท มียอดผู้นำคูปองมาใช้เป็นส่วนลดถึง 2,326 ใบ และจะดำเนินการจัดงานในลักษณะเดียวกันให้ครบทั้ง 77 จังหวัดต่อไป อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดงานใหญ่อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นงานที่รวม ผู้ประกอบการกว่า 400 ร้านค้า มาจำหน่ายสินค้าราคาย่อมเยา ที่สำคัญทุกร้านยินดีที่จะ รับคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ด้วย โดยงานจัดระหว่างวันที่ 21-25 ก.ย.นี้ ณ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ.

 

          บรรยายใต้ภาพ

          หนองคาย

          เลย

          นครนายก

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 4 กันยายน 2558