เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » ฐานข้อมูลองค์ความรู้ » ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์เกาะช้าง ดูแลระบบน้ำในสวนทุเรียน ด้วย Smart phone & Tensiometer ประหยัด รวดเร็ว ผลผลิตได้คุณภาพ

ประเภท: บทความ [Article]


ผู้เข้าชม : 166
เอกสารฉบับเต็ม

ชื่อเรื่อง :ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์เกาะช้าง ดูแลระบบน้ำในสวนทุเรียน ด้วย Smart phone & Tensiometer ประหยัด รวดเร็ว ผลผลิตได้คุณภาพ

ผู้แต่ง : ธาวิดา ศิริสัมพันธ์

ปีที่ : 2563        เดือน : เมษายน

สำนักพิมพ์ : เทคโนโลยีชาวบ้าน

หัวเรื่อง :

เทคโนโลยีการเกษตร
Agri-Tech
Smart Farmer
สมาร์ทฟาร์มเมอร์

สาระสังเขป


ด้วยเทคโนโลยีการเกษตรที่พัฒนาไปอย่างก้าวไกล เกษตรกรทุกท่านจึงจำเป็นต้องพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง เพื่อรองรับกับสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายมากขึ้น แล้งนานกว่าที่เคยเป็นมาก็สามารถรับมือได้ด้วยการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ตรวจสภาพดิน ฟ้า อากาศ เพื่อวางแผนการทำเกษตรได้ล่วงหน้า และเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ช่วยประหยัดตุ้นทุน ประหยัดเวลา ประหยัดแรงงานได้เกือบทั้งหมด

คุณเฉลิมพล ทัศมากร (คุณต่าย) ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์จังหวัดตราด อยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เล่าว่า เรียนจบคณะการจัดการอุตสาหกรรม จากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี หลังจากจบมา ก็ทำงานเป็นผู้จัดการแผนกคลังสินค้าและคลังพัสดุภัณฑ์ที่บริษัทแห่งหนึ่งนานกว่า 10 ปี แต่มีสาเหตุที่ต้องลาออกจากงาน เพราะคุณพ่อคุณแม่มีอายุมากขึ้น จึงต้องกลับมาช่วยสานต่ออาชีพเป็นเกษตรกรทำสวน ปลูกเงาะ มังคุด มีทุเรียนเป็นพืชหลักสร้างรายได้ บนพื้นที่กว่า 12 ไร่