เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการเกร็ดน่ารู้ » รายละเอียดเกร็ดน่ารู้

เกร็ดน่ารู้ เรื่อง หูฟังไร้สายของเซนไฮเซอร์




          เพราะเมื่อขึ้นรถได้ คนเหล่านั้นก็จะหยิบสมาร์ทโฟนออกมาเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดูคลิป และฟังเพลง สร้างโลกส่วนตัวจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง

          ก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในพลเมืองของมหานครใหญ่ที่ยอมจ่ายเงินซื้อหูฟังคุณภาพดี ๆ พกติดตัว

          เซนไฮเซอร์ ให้ลองใช้หูฟังไร้สาย รุ่นใหม่ล่าสุด ชื่อรุ่น PXC 550 ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเดินทางที่ต้องการหูฟังดี ๆ โดยเฉพาะนักธุรกิจ เพราะดีไซน์ของหูฟังรุ่นนี้มาโทนสีดำเข้ม พับได้ พร้อมกล่องสีดำขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ พกใส่เป้หรือกระเป๋าเอกสารได้

          เซนไฮเซอร์ บอกว่า หูฟังไร้สายรุ่นนี้ เน้นการออกแบบที่ประดิดประดอยมาทุกชิ้นส่วน ตั้งแต่กล่อง รูปแบบการพับเก็บลงกล่อง และมีพอร์ตสำหรับใช้ต่อกับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงบนเครื่องบินแบบสองขา

          วิธีใช้งาน หลังจากชาร์จแบตจนเต็มแล้ว ก็เปิดบลูทูธ เพื่อแพร์หรือจับคู่กับสมาร์ทโฟนหรือไอพอดของเรา ใช้ได้ทั้งอุปกรณ์ของไอโอเอสและแอนดรอยด์ เซนไฮเซอร์ ซ่อนปุ่มต่าง ๆ ไว้มิดชิดที่บริเวณขอบหูฟัง

          มีเทคโนโลยี NoiseGard ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงไฮบริด ปรับได้เอง

          ส่วนที่เท่ ไม่เหมือนใครคือ หากจะเพิ่มลดเสียง ไม่ต้องไปมองหาปุ่มนี้รับรองไม่เจอและไม่จำเป็นต้องไปหยิบสมาร์ทโฟนมาเพิ่มลดเสียง แค่ใช้นิ้วแตะวนที่บริเวณครอบหูฟัง ก็จะเพิ่มลดเสียงได้ หากดังไปจะมีเสียงแจ้งเตือน

          เซนไฮเซอร์ ออกแบบให้แผงควบคุมเสียงซ่อนอยู่ในที่ครอบหูฟัง และหากจะหยุดใช้งานชั่วคราวก็แค่บิดส่วนครอบหูฟังนิดเดียวก็จะหยุดการทำงานทันที

          หูฟังรุ่นนี้ยังหยุดการใช้งานแบบชั่วคราวได้แบบอัตโนมัติ แค่ถอดออก

          ส่วนแบตเตอรี่ ไม่ต้องกังวลเลย ชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้ได้นานประมาณ 30 ชั่วโมง นั่งเครื่องบินสบาย ๆ มากกว่า 10 ชั่วโมงก็ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดกลางทาง

          เวลาพับเก็บลงกล่อง ให้ดูตามรูปในกล่อง ซึ่งจะมีลายเส้นอยู่ด้านใน ให้พับตามลายเส้น ก็จะเก็บลงกล่องได้สวยงามพอดีเป๊ะ

          แม้จะเป็นหูฟังไร้สาย แต่ในชุดก็มีสายมาให้ใช้ในกรณีแบตหมด หรือแพร์กับสมาร์ทโฟนไม่ได้ เพราะอาจจะอยู่ในจุดที่มีสัญญาณรบกวนกันมากเกินไป

          หากชอบปรับแต่งเสียงเอง แนะนำให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Captune มาใช้ควบคู่กัน

          จะฟังแต่เพลง หรือพูดคุยโทรศัพท์ ทำได้หมด

          สรุปความโดดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ก็คือ พับเก็บได้ รองรับระบบไร้สาย แบตเตอรี่ใช้งาน ตัดเสียงรบกวนได้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมนั้น ๆ แม้กระทั่งเสียงแอร์ เสียงเครื่องบิน หรือเดินอยู่ข้างถนน

          ราคาประมาณ 16,720 บาท จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในไทยประมาณเดือนตุลาคมนี้ ราคาก็หนักเอาการอยู่ในยามที่กระเป๋าฝืดเคือง.

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 5 กันยายน 2559