เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการเกร็ดน่ารู้ » รายละเอียดเกร็ดน่ารู้

เกร็ดน่ารู้ เรื่อง เด็กไทยหัวใจเกษตร



tmp_20152808105826_1.jpg


Source - เดลินิวส์ 8 ม.ค. 2558

          ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนของชาติในฐานะทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่า ซึ่งควรจะได้รับเสริมแต่งด้วยความรู้และคุณธรรม เพื่อที่จะเติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพในอนาคต ดังคำขวัญ "ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต"


          ทุกปีในวันเด็กแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายที่จะคืนความสุขให้แก่เด็กไทย ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยหัวใจเกษตร" ซึ่งในปี 2558 นี้ นับเป็นปีที่ 12 ที่กระทรวงเกษตรฯ ได้จัดงานให้ความสุข สนุกสนาน รื่นเริงให้แก่เด็ก และเยาวชน ในย่านอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตลอดจนเด็ก ๆ จากทั่วประเทศ


          และเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา วันเด็กปีนี้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมที่อัดแน่นด้วยสาระความรู้ด้านการเกษตรในรูปแบบแปลกใหม่ของการละเล่น การประกวดแข่งขันต่าง ๆ ชิงรางวัลนับแสนชิ้น ที่มีตั้งแต่เครื่องบินจำลองบังคับวิทยุ ไอแพด ไอโฟน จักรยาน ตุ๊กตา ฯลฯ


          "การจัดงานวันเด็กปีนี้ เราจัดขึ้นในธีม "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คืนความสุขให้เด็กไทยหัวใจเกษตร' 12" ทุกหน่วยงานของเราได้เตรียมไฮไลต์ชนิดสุดยอดที่จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะชนิดมีที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น เช่น สนุกกับการทำฝนหลวงบนเครื่องบินทำฝนหลวงลำจริง หยอกล้อกับเกมใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า สนุกกับเกมตามพันธุ์ข้าว เมล็ดธัญพืช และอื่น ๆ นอกจากนี้เรายังมีของเล่นทั้งชิงช้าสวรรค์ บ้านลมสไลเดอร์ยักษ์ สปริงบอร์ด และกิจกรรมจากเหล่าศิลปินบนเวที ซึ่งทุกกิจกรรม เด็ก ๆ มีสิทธิลุ้นรางวัลใหญ่เล็กอย่างสนุกสนาน ยืนยันว่าผู้มาเที่ยวงานทุกคนจะได้รับของรางวัลกลับบ้านพร้อมทั้งอิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูที่มีตั้งแต่ข้าวเหนียวหมูปิ้ง โดนัท ไอศกรีมข้าว ไอศกรีมลูกหม่อน ข้าวหน้าไข่ไปถึงสารพัดก๋วยเตี๋ยว" นายอภัย สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว


          งานเด็กไทยหัวใจเกษตร เป็นงานวันเด็กอีกงานหนึ่งที่มีเด็ก ๆ รอคอย ปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้วที่กระทรวงเกษตรฯ ได้จัดความสุขให้แก่เด็ก ๆ การจัดงานครั้งนี้ทุกหน่วยงานจึงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ความสุข ความสนุกและสรรหาสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับเยาวชนไทย โดยจะเริ่มงานตั้งแต่ 08.00 น. ไปถึง 15.00 น. ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี (ใกล้ตลาดไท) ถนนพหลโยธิน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


          นายอภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมขอเชิญชวนให้ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ และเยาวชนมาร่วมสนุกสร้างความสุขกันในงานเด็กไทยหัวใจเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เด็ก ๆ ทุกคนจะอิ่มอร่อยกับสารพัดอาหารและเครื่องดื่มจาก 18 หน่วยที่ช่วยกันจัดมาให้อิ่มหนำสำราญตั้งแต่เช้าตรู่เช่นทุกปี ส่วนการบันเทิงเรามีทั้งมินิคอนเสิร์ตการแสดงโชว์ต่าง ๆ มากมาย และของรางวัลที่จะแจกกันอย่างเต็มอิ่มครับ วันเด็กเป็นวันของเด็ก ๆ เป็นวันที่มีความหมายต่อความนึกคิดของเด็กอย่างที่เราเองคาดไม่ถึง กิจกรรมทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ล้วนแต่มุ่งให้เด็กได้รับความสุข สนุกสนานและความรู้ที่จะนำไปเสริมต่อยอดได้ รวมทั้งเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี ๆ ของชีวิต"


          วันเสาร์ที่ 10 มกราคมนี้ พาลูกหลานไปเที่ยวงาน
          "เด็กไทยหัวใจเกษตร 12" ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี (ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ ติดตลาดไท) ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรงข้ามนวนคร ตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสามโมงเย็น.