เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการเกร็ดน่ารู้ » รายละเอียดเกร็ดน่ารู้

เกร็ดน่ารู้ เรื่อง "เจียน เฟอ เรนเต้" ปรับภาพลักษณ์เจาะคนรุ่นใหม่ เขย่าตลาดเครื่องหนัง 5 หมื่นล.



tmp_20151407093733_1.jpg


              นายศุภทัต เบ็ญญาสาร กรรมการผู้จัดการบริษัท เจแอนด์พี อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า กระเป๋าหนังสำหรับผู้ชายแบรนด์ Gian Ferrente (เจียน เฟอ เรนเต้) เป็นแบรนด์สัญชาติไทย 100 % โดยมีพื้นฐานจากการเป็นโรงงานผลิตกระเป๋าชื่อดังระดับโลกให้กับแบรนด์อิตาลี แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิต ส่งผลถึงผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม ประณีต และมีคุณภาพ อันเป็นที่ยอมรับในตลาดมานาน โดย Gian Ferrente Leather Goods ทำจากหนังแท้

              ล่าสุดได้ทำการกระตุ้นตลาดด้วยการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ "Gian  Ferrente" ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย ขยายกลุ่มเป้าหมายสู่คนรุ่นใหม่และคนทำงาน โดยยังคงคุณภาพและความปราณีตของสินค้า ชูจุดเด่นที่สำคัญของกระเป๋า Gian  Ferrente คือ ดีไซน์ฟังก์ชั่นที่สวยงามเหมาะกับการใช้งาน และหนังที่นำมาผลิตซึ่งเป็นหนังเกรดที่ดีที่สุด พร้อมทั้งลักษณะที่โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋า Gian  Ferrente

              "เรามีดีไซน์เนอร์คนไทย เพื่อการออกแบบให้เข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยได้พัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกเล่นของกระเป๋า เราใช้แฮนด์เมคเพื่อความประณีต เย็บฝีเข้มที่เนี๊ยบ เป็นระเบียบ โก้ หรู ดูดี ในส่วนของหนังบางชนิดที่ชาวต่างชาตินิยมอาทิ กระเป๋าที่ทำจากหนังจระเข้ ก็จะทำ เช่นเดียวกับหนังปลากระเบน เราก็เลือกเอาส่วนที่สวยที่สุดมาใช้ ลวดลายกระเป๋าจึงออกมาสวยงามเป็นเอกลักษณ์"

              เปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องหนังชาย พร้อมกัน 3 รุ่น

              ล่าสุด เปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องหนังชาย พร้อมกัน 3 รุ่นใหม่ แบบแรกกระเป๋าเอกสารผู้ชาย รุ่น Medium business bag ทำจากหนังวัวกันรอยขีดข่วน มีสองสีให้เลือก สีดำและน้ำตาล เป็นกระเป๋าคุณภาพดี สามารถใส่เอกสาร A4 และโน๊ตบุ๊คขนาด 13 นิ้วได้ พร้อมใส่อุปกรณ์อื่นๆ มีสายสะพายขนาดใหญ่แข็งแรง พร้อมช่องเสียบด้านหลังสามารถใช้ควบคู่กับกระเป๋าเดินทาง 

              แบบที่ 2 กระเป๋าอเนกประสงค์ รุ่น Signature purse กระเป๋าผู้ชายทำจากหนังวัวแท้ คุณภาพดีเยี่ยมดีไซน์เท่ห์ มี 7 Collection ให้เลือก สามารถใส่บัตรเครดิต และธนบัตร แยกใส่พาสปอร์ต สามารถถอดช่องเงินเพื่อแยกใช้งานได้ วัสดุอย่างอย่างดี แข็งแรง มีสายคล้องแขนเพื่อความสะดวกและในการพกพา

              แบบที่  3 กระเป๋าสะพายเฉียงผู้ชาย รุ่น Multi function Crossbody เป็นหนังวัวแท้คุณภาพดีเยี่ยม ดีไซน์เก๋ อินเทรนด์ เจาะรูเพื่อให้มีลวดลายสวยงาม น้ำหนักเบาแต่ยังคงความแข็งแรง เหมาะสำหรับคุณผู้ชายในทุกไลฟ์สไตล์ หรือใช้สะพายเพื่อเดินทางได้ ตัวสายสามารถปรับสั้นยาว มีช่องหลากหลายขนาด สามารถใส่เครดิตการ์ดพร้อมซองซิปใส่ธนบัตรและพาสปอร์ต มีสองสีให้เลือก สีน้ำตาลและสีน้ำเงิน

              ชูคุณภาพและดีไซน์ตอบอินไซต์หนุ่มช่างเลือก

              นายศุภทัต กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ของผู้ชายในปัจจุบัน หันมาให้ความสำคัญกับการแต่งตัวมากขึ้น ดังนั้นแนวโน้มของเครื่องแต่งกาย รวมถึงกระเป๋าแบบต่างๆจึงมีการเติบโตที่ดี อีกทั้งคนทำงานในปัจจุบันหันมาใช้กระเป๋าที่ดูดีมีคุณภาพ สามารถใช้ได้ทุกโอกาส  ทั้งนี้แบรนด์ Gian Ferrente มีการศึกษาเรื่องกระเป๋ามานาน และมีประสบการณ์ในการผลิตกระเป๋าในแบบต่างๆมามากมาย รวมถึงมีโรงงานผลิตเองสามารถควบคุมสินค้าให้มีคุณภาพ ทำให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่งขัน อีกทั้งยังมีการรับประกันสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด หากมีปัญหาสามารถสั่งซ่อมได้ที่ Counter GianFerrente ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

              สำหรับกลุ่มเป้าหมายของกระเป๋าหนังชาย Gian Ferrente คือกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 28-35 ปี เป็นลูกค้าระดับ A ทั้งชาวไทยและต่างชาติ การออกแบบผลิตภัณฑ์จะมุ่งเน้นให้สอดคล้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง 

              โดยวางจำหน่ายในช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ากว่า30 สาขา อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ ดิเอมโพเรียม สยามพารากอน คิงพาวเวอร์ดิวตี้ฟรี (สุวรรณภูมิ, รางน้ำ, ศรีวารี, ดอนเมือง) และห้างเซ็น โดยครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยว อาทิ พัทยา ภุเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.gianferrente.com

              มั่นใจศักยภาพบุกอาเซียนภายใน 2 ปี

              นายศุภทัต ระบุว่า คุณภาพวัตถุดิบ การผลิต และการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้กระเป๋า Gian Ferrente ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี หลังการรีแบรนด์ในปีนี้จะส่งผลต่อยอดขายที่เติบโตสูงขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 20-30% ในปีหน้า ซึ่งนอกจากยอดขายในประเทศแล้ว ยังมีชาวต่างประเทศซื้อสินค้าเข้าไปจำหน่ายในระเทศต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น รัสเซีย ยูเครน สหรัฐอาหรับเอมิเรดส์ อังกฤษ

              ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายการบุกตลาดต่างประเทศด้วยตัวเองภายใน 2ปีข้างหน้า ซึ่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี จะเข้ามาเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาด โดยเชื่อมั่นว่า Gian Ferrente เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมานาวนาน มีความโดดเด่นทั้งคุณภาพและดีไซน์ สามารถแข่งขันกับอินเตอร์แบรนด์ได้

              ปัจจุบันภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยทั้งการส่งออกและในประเทศ มีมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยมีแนวโน้มตลาดที่เติบโตดีในปีนี้ เนื่องจากคุณภาพและงานฝีมือของเครื่องหนังไทยอันเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก สำหรับตลาดในประเทศ ตลาดเครื่องหนังสำหรับวงการแฟชั่นมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากแบรนด์สินค้าที่นำดีไซน์เข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น รวมทั้งการขยายตัวของช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ ที่เป็นโอกาสในการเติบโต 


 

ขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก : เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ  วันที่ 13 ก.ค. 58