เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการเกร็ดน่ารู้ » รายละเอียดเกร็ดน่ารู้

เกร็ดน่ารู้ เรื่อง จัดอันดับ 5 บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในโลก มีในไทยด้วย!!



tmp_20151203112648_1.JPEG


             “สถาบันจัดลำดับผู้ว่าจ้าง” (Top Employer Institute) ซึ่งเป็นสถาบันจัดลำดับผู้ว่าจ้างชั้นนำของโลก มีความเชี่ยวชาญและน่าเชื่อถือในการจัดอันดับมากที่สุดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้จัดลำดับ 5 บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในโลก (Top Global Employer) ได้แก่ บริษัทเจที อินเตอร์เนชั่นแนล (JT International) ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (DHL Express) ไดเมนชั่น ดาต้า (Dimension Data) เทคนิป (Technip) และวาลีโอ (Valeo)
       

             ทั้งนี้ ปัจจัยที่ใช้ในการประเมินมาจากตัวชี้วัด เช่น สภาพแวดล้อมในการทำงาน ผลตอบแทน สวัสดิการ โอกาสในการก้าวหน้า เป็นต้น การประเมินเพื่อจัดลำดับไม่เพียงแต่เกิดจากการประเมินบริษัทที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น แต่จะประเมินจากสาขาของบริษัทนั้นที่ตั้งอยู่ทั่วโลกด้วย โดยจำนวนสาขาที่ต้องผ่านการประเมินนั้นต้องมีอย่างน้อย 25 ประเทศ ใน 3 ทวีป ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทนั้นมีมาตรฐานที่ดีเช่นเดียวกันทั่วโลกจริงๆ
       

             นายเดวิด พลิงค์ (Mr. David Plink) ซีอีโอสถาบันจัดลำดับผู้ว่าจ้าง (Top Employer Institute) กล่าวว่า “เจทีไอ” (เจที อินเตอร์เนชันแนล) เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของบริษัทที่บริหารงานอย่างผสมผสานได้อย่างลงตัว (เจทีไอประกอบด้วยพนักงานที่มาจากพื้นฐานและสังคมที่หลากหลาย) ซึ่งมิได้เป็นประโยชน์แก่ตัวพนักงานในบริษัทเท่านั้น หากแต่ยังทำให้การบริหารงานทั้งระบบมีประสิทธิภาพอีกด้วย
       

             นายอาคีล บาร์ดวาจ (Mr. Akhil Bhardwaj) ผู้จัดการบริษัทเจทีไอประจำประเทศไทยกล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เจทีไอ ไทยแลนด์ เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลนี้ แม้ว่ารางวัลนี้ได้ทำการมอบกันในยุโรป แต่เราก็รู้สึกได้ถึงความสำคัญของรางวัลนี้ เราตั้งใจมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของพนักงาน สวัสดิการ รวมถึงสภาพแวดล้อมในการทำงาน ทั้งนี้ บริษัท เจทีไอ มีพนักงานทั้งหมด 27,000 คน กระจายอยู่ใน 120 ประเทศทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในส่วนของเจทีไอ ไทยแลนด์ นั้นดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายบุหรี่ยี่ห้อ เมเวียส (Mevius) (‘มายด์ เซเว่น’ เดิม) และวินสตัน (Winston)


ขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน  วันที่ 12 มีนาคม 2558