เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการเกร็ดน่ารู้ » รายละเอียดเกร็ดน่ารู้

เกร็ดน่ารู้ เรื่อง จีเอ็มคว้าอันดับหนึ่งบริษัทชั้นนำสำหรับผู้บริหารสตรีประจำปี 2558



tmp_20151203111441_1.jpg


          เจนเนอรัล มอเตอร์ส ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน "บริษัทชั้นนำสำหรับ ผู้บริหารสตรี" ประจำปี 2558 (2015 Top Companies for Executive Women) โดยสมาคมผู้บริหารสตรีแห่งชาติ หรือเอ็นเอเอฟอี (National Association for Female Executives-NAFE) ซึ่งมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจอเมริกัน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและการสนับสนุนความสำเร็จของพนักงานสตรี

          "เราสนับสนุนความคิดที่หลากหลาย และความร่วมมือในทุกสิ่งที่เราทำที่จีเอ็ม เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นบริษัทยานยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก" แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็มกล่าว "จีเอ็มเรามีสตรีดำรงอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารหนึ่งในห้า พนักงานสตรีมีจำนวนหนึ่ง ในสี่ และคณะกรรมการบริหารสตรีมีจำนวนมากกว่าหนึ่งในสาม"

          นอกจากนี้พนักงานประมาณ 25% ของจีเอ็ม ประเทศไทย จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เป็น ผู้หญิง โดยทำงานในตำแหน่งระดับสูงหลายสาขา อาทิ วิศวกรรม การวางแผนผลิต รถใหม่ การรับประกันคุณภาพ การพัฒนาผู้จัดจำหน่าย และการตลาด

          เบตตี้ สเปนซ์ ประธานเอ็นเอเอฟอี กล่าวว่า "เราสำรวจจำนวนสตรีที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัท ชั้นนำของอเมริกา และเรามีความยินดีที่ได้พบว่าบริษัทต่างๆ มีความมุ่งมั่นในการแข่งขันเพิ่มจำนวนผู้บริหารสตรีให้มีมากขึ้น บริษัทที่ได้รับการยกย่องครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในการที่ผู้หญิงทำงาน ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงจะช่วยเพิ่มผลประกอบการได้"


ขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก : หนังสือพิมพ์แนวหน้า  12 มีนาคม 2558