เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการ E-clipping » รายละเอียด E-clipping
สงขลาลุยสตาร์ตอัพ สร้างต้นแบบเอสเอ็มอี

          สงขลาลุยโครงการ Start Up หวังเพิ่มทักษะผู้ประกอบการหน้าใหม่ มั่นใจจะช่วยเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับจังหวัด และเพื่อเชื่อมโยงกับวิสาหกิจขนาดใหญ่

          นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยคณะวิทยาการจัดการ และศูนย์บริการวิชาการ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดตัวโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (StartUp) ปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะนักศึกษา ประชาชน และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อสร้างต้นแบบธุรกิจที่มีศักยภาพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับจังหวัด และเพื่อเชื่อมโยงกับวิสาหกิจขนาดใหญ่

          สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ดำเนินงานโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (StartUp) ปี 2560 เพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เครือข่ายวิสาหกิจ และเกษตรกรที่เป็น Smart Farm-er ที่ต้องการยกระดับเป็น SMEs และเพื่อสร้างต้นแบบธุรกิจที่มีศักยภาพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับจังหวัด อีกทั้งเชื่อมโยงผู้ประกอบการที่เข้ารับการบ่มเพาะในการช่วยเหลือและดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจร่วมกัน ตลอดจนเชื่อมโยง กับวิสาหกิจขนาดใหญ่ โดยในพื้นที่ภาคใต้ สสว.ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และกรมส่งเสริมการเกษตร

          ขณะนี้เปิดรับผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง หรือผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้ว เข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ SMEs ในด้านต่างๆ โดยได้กำหนดจัดอบรมผู้ประกอบการใหม่ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2560 ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมจำนวน 900 คน โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ Facebook : PSU Start Up 2017 หรือ ID Line : @psustartup


ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก  :  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 เม.ย. - 3 พ.ค. 2560
 



เอกสารที่เกี่ยวข้อง