เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » สรุปหนังสือ » รายละเอียด

12 วิธีพิชิตโรคมะเร็ง

   
ผู้เรียบเรียง : ชาญชัย บุญเฮ้า 
สำนักพิมพ์ : B.E.C
จำนวนหน้า : 160 หน้า
ราคา : 100 บาท
ผู้สรุป : พูนสุข มนัสวิวัฒน์ กธฝ. ฝรธ.  
   
   
บทสรุป :

 

หนังสือเล่มนี้เขียนจากประสบการณ์ตรง เพราะผู้เขียนเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเมื่อปี 2547 ปัจจุบันเป็นคนอดทน เข้มแข็ง สมชื่อชาญชัย ที่ไม่กลัวความตาย และยินดีให้คำปรึกษาทุกเวลา โทร. 0-2412-9696 หรือ 081-988-1626 ผู้เขียนมีอาการเบื่อง่าย อ่อนเพลีย เป็นไข้หวัดบ่อย ปากเริ่มมีกลิ่น นอนมีเสียงกรนดัง ไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยดื่มสุรา มีอารมณ์ดี เน้นเรื่องสุขอนามัยตลอดมา เมื่อมีอายุถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2547 รู้ข่าวร้ายเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง วันที่ 6 ตุลาคม 2547 ได้รับการฉีดคีโมเข้าเส้นเลือดนานถึง 3 ชม. ที่โรงพยาบาลศิริราช มีญาติสนิท นำหนังสือธรรมะเล่มใหญ่ เล่มเล็กให้อ่านหลายเล่ม รู้สึกเพลิดเพลินไปกับการอ่าน นอกจากนี้ยังได้อ่านหนังสือเรื่องมะเร็งด้วยหลายเล่ม ผู้เขียนได้ศึกษาอย่างถ่องแท้ จึงหาวิธีพิชิตมะเร็งได้ 12 วิธีคือ (1) จำกัดอาหาร (2) หาอากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติ (3) มองโลกในแง่ดี (4) แกว่งแขน ยกแขน (5) ลาดน้ำที่เท้าก่อนอาบน้ำทุกครั้ง (6) อาบแดดยามเช้าและยามเย็น (7) อธิษฐานขอให้หาย ขอให้หาย สาธุ... (8) อุทิศตนเป็นผู้อาสาและช่วยเหลือ (9) ฟังเพลง ร้องเพลงที่ชื่นชอบ (10) นั่งขัดสมาธิ – เดินจงกรม (11) สวดมนต์ ภาวนา คาถาต่าง ๆ และ (12) รับประทานยาสมุนไพร

อธิบายเพิ่มเติมดังนี้ ข้อ (1) งดเว้นเนื้อสัตว์ > อาหารทะเลทุกชนิด ปลาน้ำจืดที่ไม่มีเกล็ดทุกชนิด ไข่ไก่ เป็ด ห่าน เนื้อวัว เนื้อควาย ผัก > หน่อไม้ ผักกระเฉด เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า เห็ดหูหนู สะตอ ชะอม กระถิน ผลไม้ > ทุเรียน ขนุน ละมุด ลำไย ลิ้นจี่ แตงโม กล้วยหอม ผลไม้ที่รสเปรี้ยวจัดและหวานจัด อาหาร > ปลาร้า กะปิ ของหมักดองทุกชนิด ซอสปรุงรส ของหวาน > ขนมหวานทุกชนิดที่มีกะทิ และที่ทำมาจากยีสต์ เครื่องดื่ม > น้ำอัดลม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อาหารเสริม ที่วางขายทั่วไป ซุปไก่สกัด น้ำเย็นจัด น้ำหวาน

ผู้เขียนบอกว่ารักชีวิตกลัวตาย จึงงดอาหารต้องห้ามได้จริง ๆ

อธิบายเพิ่มเติม ข้อ (2) หลีกเลี่ยงห้องปรับอากาศ พัดลม ควรสูดเอาอากาศเข้าไปในท้องลึก ๆ แล้วกลั้นไว้โดยนับในใจ 1-10 แล้วค่อย ๆ ปล่อยลมหายใจออกยาว ๆ ทั้งเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน ช่วงละ 3-10 ครั้ง

ข้อ (3) ฝึกพูด 4 คำ คือ ครับ/ค่ะ ดี ชอบ ตกลง ให้ผูกมิตร ปิดศัตรู สร้างอารมณ์ดี ข้อ (4) ยืนตรงแล้วตั้งจิตกำหนด นับในใจทุกครั้งที่แกว่งแขน ไปข้างหลัง คือ 1 2 3 ถึง 300 ครั้ง ในเวลา 5 นาที แล้วให้แกว่งเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึง 30 นาที ทุกวัน เพียง 15 วัน จะมีอาการดีขึ้น ยกแขน ให้สุดเหนือศีรษะแล้วปล่อยลง เริ่มแต่น้อยในวันแรก และเพิ่มขึ้น สลับกับการแกว่งแขน จะเห็นผลภายใน 15 วัน

ข้อ (5) ลาดน้ำที่ส่วนเท้าก่อน 1 ครั้ง จากนั้นก้มเทน้ำลาดส่วนเข่า 1 ครั้ง เทลาดส่วนเอวลงไป 1 ครั้ง แล้วเทลาดคอลงไป ตามด้วยล้างหน้า สระผม ต่อจากนั้น เทลาดตรงไหนก็ได้ และในช่วงฤดูหนาว จำเป็นต้องมีน้ำอุ่นอาบ แล้วลาดด้วยน้ำเย็น ปิดท้าย

ข้อ (6) ให้ร่างกายถูกแสงแดดอย่างน้อย 20 นาที ต่อวัน ในช่วงเช้า เวลา 07.00 - 10.00 น. หรือช่วงเย็น เวลา 16.00 - 18.00 น.

ข้อ (7) ตั้งจิตต่อหน้าพระพุทธรูป หรือพระสงฆ์ คิดขอให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บโดยเร็ว

ข้อ (8) มีเมตตา มีน้ำใจ ช่วยเหลือ ในทันทีอย่าลังเล

ข้อ (9) ฟังเพลง ร้องเพลง เต้นรำ

ข้อ (10) นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบและขณะเดินให้กำหนดจิตว่ากำลังก้าวเท้า ยก ย่าง เหยียบ

ข้อ (11) ขณะเปล่งเสียงสวดมนต์ในบทอะไรก็ได้ เช่น คาถาประจำวันเกิด คำแผ่เมตตา เป็นต้น

ข้อ (12) ยาสมุนไพร คือวิทยาศาสตร์ชั้นสูงผ่านการทดลองใช้มานาน ผู้เขียน รับประทาน 3 ชนิด ดังนี้ > ชีวาก้า ชื่อนี้มาจาก ชีวกะ คือหมอ ชีวกโกมารภัจจ์ เป็นหมอที่มีญาณพิเศษ > ยาหอมผสมกับน้ำอุ่นและยาเม็ดเขียว อยู่ในกลุ่มฟ้าทะลายโจร ขอให้ติดต่อ 0-2412-9696 หรือ 081-9881626

นอกจากนี้ยังมีข้อควรปฏิบัติควบคู่ไปกับ 12 วิธีพิชิตมะเร็ง คือ

(1) ควรมีห้องพักส่วนตัว เพื่อสะดวกในการประกอบกิจ เช่น นั่งสมาธิ เดินจงกรม สวดมนต์ ภาวนา ฟังเพลง เต้นรำ ออกกำลังกาย

(2) ควรสวมใส่เสื้อผ้าฝ้ายหรือชุดที่สามารถขยับตัวได้ง่าย

(3) ควรไปเข้าในโบสถ์ในวัด หรือศาลเจ้า เพื่อกราบไหว้บูชา ทุกเดือน

(4) ควรดื่มน้ำมาก ๆ วันละ 2 ลิตรขึ้นไป เพื่อชำระล้างสารพิษ

(5) ควรมีโอกาสเดินเหยียบน้ำค้างบนยอดหญ้ายามเช้า

(6) ควรตั้งจิต กล่าว นะโม 3 จบ ต่อด้วย พุทโธหาย ธัมโมหาย สังโฆหาย 3 จบ แล้วเป่าใส่น้ำก่อนดื่ม ก่อนอาบ และก่อนรับประทานยา

หนังสือเล่มนี้บรรลจุบทสวดมนต์ ยอดคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ ของสมเด็จพุฒาจารย์โต แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม ซึ่งผู้สรุปไม่สามารถเขียนไว้ให้อ่านได้เพราะเป็นภาษาบาลี ดังนั้น หากสนใจอ่านเพิ่มเติม เชิญที่ห้องสมุด ธ.ก.ส. ค่ะ

   
สารบัญ