สลากฯเปิดทางออมสิน-ธ.ก.ส.ขายหวย
ข่าววันที่ : 14 ก.ย. 2558
Share

tmp_20151409094550_1.jpg

วันที่ ปรับปรุง 14 ก.ย. 2558

          พ.ท.หนุน ศันสนาคม กรรมการสลากฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริการจัดการสลาก เปิดเผยว่า เตรียมนำข้อเสนอของผู้ค้ารายย่อย ที่มีข้อร้องเรียนถึงปัญหาเรื่องเงินหมุนเวียนที่ผู้ค้าต้องจำเป็นต้องนำไปใส่ในบัญชีธนาคารเป็นเวลานานก่อนได้รับสลาก เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ พิจารณาในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อประสานไปยังธนาคารกรุงไทย ในการปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อผู้ค้าสลาก พร้อมทั้งจะขยายช่องทางให้ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้ามาเป็นช่องทางจำหน่ายเพิ่มเติมจาก ธ.กรุงไทยเพียงรายเดียว และให้ร่วมปล่อยสินเชื่อให้ผู้ค้าสลากด้วยเพื่อให้มีความทั่วถึงเพิ่มขึ้น เนื่องจากเงินที่ผู้ค้าสลาก ต้องนำไปใส่ในบัญชีทำให้ส่งผลต่อสภาพคล่อง และการจองซื้อแบบงวดชนงวด

          "อยากให้นโยบายสลากฯ เสรีนี้มีกฎหมายรองรับอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้ในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงกลับไปสู่ระบบโควตาที่ ยี่ปั๊วได้ประโยชน์ หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล "พ.ท.หนุนกล่าว

          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างสำนักงานสลากฯ แต่เบื้องต้นธนาคารพร้อมที่จะดำเนินการ เพื่อให้ผู้ค้าสลากฯ มีเงินทุนสามารถนำไปซื้อสลากฯ และนำไปจำหน่ายต่อให้กับประชาชนในราคาใบละ 80 บาท ตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนดไว้ ซึ่งคงต้องให้มีการหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : www.thaipost.net วันที่ 14 กันยายน 2558