ผ้าซิ่นราชบุรีของดีสหกรณ์ เมืองชลฯขายข้าวคุณภาพ
ข่าววันที่ : 17 มิ.ย. 2558
Share

tmp_20151706102044_1.jpg

วันที่ ปรับปรุง 17 มิ.ย. 2558

          ยังได้รับความสนใจอย่างเนื่องกับโครงการดีๆ ที่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ร่วมมือกับ กรมส่งเสริมสหกรณ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และขบวนการสหกรณ์ไทยจัดโครงการพิเศษ ช้อปทั่วไทย77จังหวัดสหกรณ์ทั่วประเทศ ร่วมใจลดค่าครองชีพส่งความสุขสู่ประชาชนโดยประชาชนสามารถตัดคูปองส่วนลด10เปอร์เซ็นต์จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ส่วนของหน้ากีฬามาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าจากเกษตรกรกับทุกสหกรณ์ที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขที่แต่ละแห่งกำหนดตั้งแต่วันที่ 1เม.ย.เป็นต้นมารวมทั้งล่าสุด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จับมือกับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ต่อยอดความสำเร็จ จากงาน"เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ"หรือ"ตลาดนายกฯ"ที่ตลาดริมน้ำเลียบคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯจัดงาน "เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม"ต่อเนื่องระหว่างวันที่ 5-30มิ.ย.ภายในงานแต่ละบูธที่มาเปิดจำหน่ายสินค้าประชาชนสามารถนำคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาแลกรับส่วนลดในการซื้อสินค้าได้ด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16มิ.ย.ที่สหกรณ์อำเภอแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อยจ.แม่ฮ่องสอนนางเพ็ญศรี ฟองจันทร์ ผู้จัดการสหกรณ์อำเภอแม่ลาน้อยเปิดเผยว่า ตั้งแต่สหกรณ์อำเภอแม่ลาน้อยเข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทย77จังหวัดและเปิดรับคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ปรากฏว่ามีประชาชนแห่นำคูปองส่วนลดมาซื้อสินค้าอย่างคึกคักโดยสินค้าที่นำเข้าร่วมโครงการได้แก่ ปุ๋ยบำรุงดินและพืชผลทางการเกษตรสูตรต่างๆ โดยสูตรที่ขายดีคือสูตร 30-10-5สูตร 22-4-22และ สูตร20-10-12 โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นฤดูการเพาะปลูกยิ่งทำให้ขายดีเป็นพิเศษซึ่งโครงการนี้เกษตรกรต่างพากันชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นโครงการที่ดีมากสามารถช่วยเหลือประชาชนระดับรากหญ้าอย่างแท้จริง

          ที่สหกรณ์การเกษตรอุทุมพรพิสัยจำกัด ต.สำโรงอ.อุทุมพรพิสัยจ.ศรีสะเกษนายสุรชาติ แก้วศิลานายอำเภออุทุมพรพิสัยพร้อมด้วย นายประวิทย์จารุรัชกุล นายก อบต.สำโรงและคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมร้านค้าสหกรณ์ฯที่เข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทย77จังหวัดโดยมี นายวนิตย์ อาจสาลีประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรอุทุมพรพิสัยและนายณรงค์ คำเฮ้า ผู้จัดการสหกรณ์ฯให้การต้อนรับ นายวนิตย์ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรอุทุมพรพิสัยเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสหกรณ์การเกษตรอุทุมพรพิสัยนำสินค้าเข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทยหลายรายการประชาชนหรือพี่น้องเกษตรกรทั่วไปสามารถนำคูปองส่วนลด10%จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาใช้เป็นส่วนลดในการแลกซื้อสินค้าได้ทุกวันทำการโดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายอาทิ เมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ105ราคากระสอบละ600บาทเมื่อใช้คูปองส่วนลดจะเหลือเพียงราคากระสอบละ 540บาท ปุ๋ยสูตร15-15-15จากราคา810บาท ลดเหลือ729บาท ปุ๋ยสูตร16-16-8จากราคา715บาท ลดเหลือ644บาท ปุ๋ยยูเรียตราพระอาทิตย์ จากราคา 620บาท ลดเหลือ558บาทปุ๋ยอินทรีย์เคมี สูตร 10-3-3จากราคา740บาท ลดเหลือ666บาทปุ๋ยอินทรีย์เคมี สูตร 17-3-0และสูตร7-3-10จากราคา790บาท ลดเหลือ711บาท และปุ๋ยบีคอมสารระเบิดดิน จากราคา 350บาท ลดเหลือ315บาทซึ่งปัจจุบันโครงการนี้ได้รับการตอบรับจากพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างดี

          ด้านนายสุรชาตินายอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ติดตามข่าวโครงการช้อปทั่วไทยมาโดยตลอดเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรโดยเฉพาะช่วงฤดูทำนาซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตและลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนได้เป็นอย่างดีทั้งนี้ตนเองพร้อมจะช่วยประชาสัมพันธ์สนับสนุนโครงการนี้ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลต่างๆในเขต อ.อุทุมพรพิสัยได้รับทราบและมาเลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาประหยัดที่ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ร่วมกับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์จัดโครงการดังกล่าวขึ้นซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่สามารถคืนความสุขให้พี่น้องประชาชนในชนบทได้อย่างทั่วถึงและยังส่งผลให้สมาชิกสหกรณ์ได้รับประโยชน์ไปตามๆกัน

          ที่ จ.สมุทรปราการนายวิชิต นวลชื่นสหกรณ์จังหวัดสมุทรปราการนำคณะเข้าตรวจเยี่ยม ร้านสหกรณ์ยูเนี่ยนบางปูจำกัด ต.บางปูใหม่อ.เมืองจ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามการดำเนินงานและตรวจเยี่ยมร้านสหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทย นายวิชิต เปิดเผยว่า ใน จ.สมุทรปราการมีร้านสหกรณ์ฯ เข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทยรวม 3แห่งประกอบด้วย ร้านสหกรณ์ยูเนี่ยนบางปูจำกัด ร้านสหกรณ์การเกษตรบางบ่อจำกัด และ กลุ่มอาชีพในสังกัดร้านสหกรณ์การเกษตรบางพลีจำกัด คือ กลุ่มเป่าแก้วบางพลีและกลุ่มบางปูใหม่ 3 ซึ่งทั้งหมดขณะนี้ล้วนมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นตั้งแต่เข้าร่วมโครงการนี้ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ดีเนื่องจากโครงการนี้ถือว่าเข้าถึงและช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

          ด้านน.ส.ธัญนันท์ รัญจวน ผู้จัดการร้านสหกรณ์ยูเนี่ยนบางปูจำกัด เปิดเผยว่า สหกรณ์ฯได้เข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทยและเปิดรับคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ โดยสินค้าที่เข้าร่วมรายการประกอบด้วย ข้าวสารหอมมะลิสมุทรปราการซึ่งเป็นข้าวที่ปลูกในพื้นที่อ.บางบ่อและนำมาสี บรรจุถุงจากศูนย์ข้าวชุมชน ต.คลองนิยมยาตราและกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ผลิตข้าวอ.บางบ่อเพื่อส่งขายไปทั่วประเทศนอกจากนี้ยังมีข้าวสารชนิดอื่นอีกหลายรายการ ทำให้ทุกวันขณะนี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศแห่นำคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาอุดหนุนสินค้าอย่างคึกคักส่งผลให้สินค้าของดีขึ้นชื่อประจำถิ่นขายดีเป็นอย่างมาก

          ที่ จ.ชลบุรีนายพิเนตร เลิศเขมทัตนายอำเภอบ้านบึง เดินทางมาเยี่ยมชมสินค้าที่สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธ.ก.ส.ชลบุรีจำกัด ถนนบ้านบึง-แกลงเขตเทศบาลเมืองบ้านบึงมีประชาชนแห่นำคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าจำนวนมากมี น.ส.อรวรรณรื่นรมณ์วารีผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธ.ก.ส.ชลบุรีจำกัด และ นายภานุวิทย์ ชูเชิดผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาบ้านบึง ให้การต้อนรับ น.ส.อรวรรณเปิดเผยว่า สหกรณ์ฯนำข้าวหอมสุรินทร์ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ข้าวกล้องงอก ชุดน้ำยาอเนกประสงค์และอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากเข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทยโดยผลประกอบการถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากตั้งแต่เข้าร่วมโครงการนี้ทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น15%ซึ่งจากเดิมมียอดขายเดือนละกว่า1ล้านบาททำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ2ล้านบาทต่อเดือนที่เดียวซึ่งสินค้าทั้ง 4ชนิดข้างต้นที่นำมาเข้าร่วมโครงการรับส่วนลดถือเป็นสินค้าที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามีเท่าไหร่ขายไม่พอประจำสหกรณ์ฯเลยทีเดียว

          ที่ จ.ราชบุรีนายอุดม สมพร ประธานสหกรณ์การเกษตรไท-ญวนราชบุรี จำกัด เปิดเผยว่า ทางสหกรณ์ได้ตอบรับเข้าร่วมโครงการช้อปทั่วไทยพร้อมเปิดรับคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการแลกซื้อสินค้าทั้งนี้ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการเริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีประชาชนสนใจสินค้าและนำคูปองส่วนลดดังกล่าวมาใช้เป็นส่วนลดในการแลกซื้อสินค้าจำนวนมากซึ่งสินค้าเด่นของสหกรณ์ฯได้แก่ ผ้าซิ่นจก ผ้าซิ่นแล้ผ้าซิ่นลาย และเสื้อผ้าสำเร็จรูปซึ่งทั้งหมดนี้ขายดีเป็นอย่างมากสร้างรายรับแก่กลุ่มเกษตรกรฯผู้ผลิตเป็นกอบเป็นกำ โดยสาเหตุที่สินค้าเหล่านี้ขายดีนั้นเนื่องจากเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมเป็นสินค้าแฮนเมดจึงทำให้ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมซื้อเป็นของฝากตลอดจนสวมใส่เองอย่างมาก

          ส่วนบรรยากาศงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามหรือ"ตลาดนายกฯ"ที่ตลาดริมน้ำเลียบคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯยังคงมีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อต้นไม้พรรณไม้ดอกไม้ประดับตลอดจนปลาสวยงามจำนวนมากส่วนใหญ่นำคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาแลกซื้อสินค้าด้วยทั้งนี้มีรายงานว่ายอดจำหน่ายสินค้าขณะนี้เมื่อสรุปยอด 10วันพบว่ามียอดทั้งสิ้น 19,402,623บาทและมียอดผู้เข้าชมงานสะสม62,441คนโดยวันนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ เหล่านักแสดงจากช่อง 3ทั้งเพื่อน-คณินชอบประดิถ ที่รับบทเป็นยงยุทธ หลานป้าแย้ม และชิปปี้-ศิรินทร์ปรีดียานนท์ รับบทเป็นหมอรัตน์ จากละครดัง"สุดแค้นแสนรัก"มาร่วมจัดสวนระบบปิดในครอบแก้วโชว์แก่ผู้ที่สนใจเรียกความสนใจของประชาชนได้จำนวนมาก

          ขณะที่สินค้าที่ขายดีเป็นพิเศษในวันนี้ได้แก่ ต้นแซนซิลเวอร์เรียหรือ ลิ้นมังกรของสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทยซึ่ง นายสุเมธ วิริยกิจ อายุ75ปีตัวแทนสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ต้นไม้ชนิดนี้มีลักษณะโดดเด่นคือใบที่มีความแข็งแปลกตาและสวยงามเป็นที่นิยมของทุกเพศทุกวัยและมักปลูกในคอนโดมิเนียมห้องพักหรือสถานที่ไม่กว้างมาก เนื่องจากทนต่อสภาพอากาศร้อนได้ดีมีความทนทานมากทำให้อายุยืนเป็นร้อยปีมีถิ่นกำเนิดมาจากแอฟริกาตะวันตกมีความสามารถพิเศษในการดูดเอาคาร์บอนไดออกไซด์หรือสารพิษเข้าไปแล้วปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนแตกต่างจากต้นไม้ทั่วไปจึงเหมาะกับการปลูกเอาไว้ในห้องนอนโดยราคาจะมีตั้งแต่ 50 บาทจนถึง10,000บาทตามความโดดเด่นของแต่ละต้นหากนำคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์เดลนิวส์มาซื้อจะได้ลดราคาสูงสุดที่ 1,000บาททีเดียว.

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก: http://www.dailynews.co.th วันที่ 17 มิถุนายน 2558