เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

กสิกรทุ่ม 200 ล. ให้บีคอนลงทุนฟินเทค "จิตตะ"

ข่าววันที่ : 14 ก.พ. 2562


Share

tmp_20191402101626_1.jpg

วันที่ ปรับปรุง 14 ก.พ. 2562

          นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงทุนมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ในจิตตะ สตาร์ทอัพแถวหน้าของไทย ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการลงทุนให้ผู้ใช้งานจาก ทั่วโลก โดยเป็นการลงทุนตรงแห่งที่ 6 ของบีคอนฯ เนื่องจากเห็นศักยภาพของจิตตะ ที่นำดาต้าอะนาไลติกส์และปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) เข้ามาพัฒนาระบบวิเคราะห์งบ การเงิน แนะนำการลงทุน ซึ่งได้รับผลตอบรับดีจากผู้ใช้บริการ


          นอกจากนี้ บริการของจิตตะสามารถนำมาสนับสนุนการให้บริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินของธนาคารกสิกรไทยหลายด้าน อาทิ นำเครื่องมือ (ทูล) ของจิตตะมาปรับใช้ในกลุ่มงานไพรเวท แบงก์กิ้ง และบลจ.กสิกรไทย เพื่อช่วยแนะนำลูกค้า อีกทั้งยังทำให้ผู้ที่มีรายได้ปานกลางที่ต้องการเพิ่มความมั่งคั่งเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น


          ขณะเดียวกัน เงินลงทุนดังกล่าวจะนำไปขยายฐานในหลายส่วน จะช่วยยกระดับจิตตะด้วยการเป็นที่ปรึกษาในฐานะเป็นผู้ลงทุนในสตาร์ทอัพซีรี่ส์เอใหญ่ที่สุด ก็จะพาจิตตะไปพบนักลงทุนเพื่อยกระดับสู่ซีรี่ส์เอต่อไป


          "บีคอนฯ เชื่อว่าจิตตะเป็นฟินเทค อันดับต้นๆ ของประเทศ มาช่วยสนับสนุนธุรกิจแบงก์ได้หลายแง่มุม และคาดหวังอยากให้จิตตะเป็นบริษัทไทยที่ขึ้นเป็นยูนิคอร์น ซึ่งไม่ยาก เพราะขณะนี้ขยายเซอร์วิสไป 16 ประเทศแล้ว" นายธนพงษ์ กล่าว


ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก  :  เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์   14 กุมภาพันธ์ 2562