เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

เมืองน่านจับมือ ธ.ก.ส. เปิดตลาดนัดชุมชนน้ำเกี๋ยน

ข่าววันที่ : 6 ธ.ค. 2561


Share

tmp_20180712092257_1.png

วันที่ ปรับปรุง 7 ธ.ค. 2561


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่วิสาหกิจชุมชนชีววิถี ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน เปิดตลาดนัดชุมชนกาดใบหมี่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชนน้ำเกี๋ยน และเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพของจังหวัดน่าน โดยมี นายภูษิต ขจรวานิชไพบูลย์ รองผู้อำนวยการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนบน เป็นประธานในพิธีครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งธนาคารที่เป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการเปิดตลาดในครั้งนี้

          นายภูษิต เปิดเผยว่า สำหรับกาดใบหมี่ เป็นตลาดนัดที่ผู้ประกอบการกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชนน้ำเกี๋ยน นำสินค้ามาจำหน่ายร่วมกัน โดยเปิดในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด นักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-16.00 น. (ในช่วงฤดูหนาว) โดยมีสินค้ามาจำหน่าย อาทิ อาหาร ขนม น้ำดื่มสมุนไพร ผักผลไม้ปลอดสารเคมี ผ้าทอ จักสาน ของฝากของที่ระลึก บริการนวดแผนไทย เป็นต้น อีกทั้งยังมีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน การสาธิตการทำลูกประคบ การทำขนมไทย การทำยาหม่อง การทอผ้า วาดภาพ เดินเที่ยวชมแปลงสมุนไพร การผลิตเครื่องสำอางสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีส่วนลด 10-15% ในการซื้อผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชน ชีววิถีอีกด้วย

          "ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ธ.ก.ส. บริษัท ส.เต็งไตรรัตน์น่าน จำกัด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานน่าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน และหน่วยงานภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุน" รองผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.ฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนบน กล่าวทิ้งท้าย


ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก  :  เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 6 ธ.ค. 2561