เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

กรุงศรีฯเดินหน้ารุกธุรกิจผ่านสาขา

ข่าววันที่ :29 ก.ย. 2558

Share

tmp_20152909135012_1.jpg

          การเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ธนาคารดำเนินธุรกิจ โดยใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางโดย 1.มุ่งสร้างความสะดวกในการให้บริการลูกค้าผ่านการขยายสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม 2.พัฒนาและเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ทุกเซกเมนต์ 3.ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายโดยเน้นความต้อง การของลูกค้าผ่านบริการที่ปรึกษาทางการเงิน 4.พัฒนาศักยภาพของพนักงานสาขาให้มีความ รอบรู้ในผลิตภัณฑ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละเซกเมนต์ได้เป็นอย่างดี

          นอกจากนี้ธนาคารยังได้นำระบบการปฏิบัติงานและเทคโน-โลยีใหม่ๆมาใช้เพื่อลดระยะเวลาในการพิจารณาสินเชื่อ เช่น ระบบ OneScan สำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน สาขาสามารถ ติดตามสถานะของใบสมัครได้ทุก ขั้นตอนตลอดกระบวนการพิจารณา ทำให้ลูกค้าทราบผลการอนุมัติเบื้องต้นเร็วขึ้น

          นายพงษ์อนันต์กล่าวว่า ผลงานของสาขาในช่วง 7 เดือนแรกเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรม แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย โดยยอดเงินฝากเติบโต 5% ยอดสินเชื่อใหม่เพื่อที่อยู่อาศัยเติบโต 5% ยอดขายกอง ทุนรวมเติบโต 28% เมื่อเทียบปีต่อปี ขณะที่เบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ที่ขายผ่านสาขาของธนาคารในช่วงครึ่งปีแรกเติบโต 22% เมื่อเทียบกับตลาดที่เติบโตติด ลบ 19%

          ปัจจุบันธนาคารมีสาขาทั้งสิ้น 663 สาขา เครื่องเอทีเอ็ม 5,474 เครื่อง สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 91 แห่งทั่วประเทศ และยังมีสาขาที่มีพนักงานซึ่งมีทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่น (Japanese Desk) ประกอบด้วย สาขาสยามพารากอน สาขาทอง หล่อ (อาคารวสุ) สาขาเจ-อเวนิว ทองหล่อ สาขาเอ็มควอเทียร์ และในเดือนตุลาคมนี้ธนาคารจะเปิดให้บริการ Japanese Desk เพิ่มที่สาขาสี่แยกอโศก

          ทั้งนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินให้บริการทางการเงินธนาคารครบวงจร  มี ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อและเงินฝาก

          In Brief : ย่อความ

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเผยช่วง 7 เดือนแรก ยอด การใช้บริการผ่านสาขาน่าพอใจ แม้ต้องเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ ผลจากกลยุทธ์ลูกค้า เป็นศูนย์กลาง พร้อมเดิน หน้าใช้สาขารุกธุรกิจในช่วงเวลาที่เหลือของปี

 

          บรรยายใต้ภาพ

          พงษ์อนันต์ ธณัติไตร

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ วันที่ 29 กันยายน 2558