เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

กรุงไทยพร้อมรับค้าหวยเสรี

ข่าววันที่ :14 ก.ย. 2558

Share

tmp_20151409102700_1.jpg

          ทั้งนี้ ได้มีการทดสอบระบบล็อกอินเสร็จสำหรับผู้สมัครที่ต้องการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทย www.ktb.co.th และเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ www.glo.or.th เรียบร้อยแล้ว ขณะที่การรองรับลงทะเบียนที่สาขาของธนาคารได้เร่งซักซ้อมทำความเข้าใจพนักงานสาขาเพื่อความคล่องตัว

          นอกจากนี้ ในวันที่ 15 ก.ย. ที่จะเริ่มลงทะเบียน จะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่มากเป็นพิเศษในสาขาที่อยู่ใกล้กับบริเวณพื้นที่ที่ผู้จัดจำหน่ายเดิมอยู่มาก หรือเป็นพื้นที่ค้าส่งสลากขนาดใหญ่ เช่น อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อรองรับและคอยให้บริการลูกค้าที่คาดว่าจะมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

          สำหรับการเตรียมพร้อมขั้นต่อไปภายหลังการลงทะเบียนแล้วเสร็จ คือ การทดสอบระบบการสั่งซื้อและการสั่งจอง ซึ่งจะทดสอบในระหว่างวันที่ 21-25 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิเริ่มสั่งซื้อสลากงวดวันที่ 16 ต.ค. 2558 และสั่งจองสลากงวดวันที่ 1 พ.ย. 2558 ในวันที่ 3-7 ต.ค.ต่อไป

          นายทรงพล กล่าวว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารประกาศเริ่มโครงการดังกล่าว ได้มียอดการเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ราว 4,000 บัญชี ซึ่งเป็นจำนวนไม่มาก เนื่องจากลูกค้าในต่างจังหวัดส่วนใหญ่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทยอยู่แล้ว และคาดว่าจะยังมีการทยอยเปิดบัญชีใหม่เพิ่มเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันลงทะเบียนรับสิทธิ

          อย่างไรก็ดี การให้สินเชื่อแก่ผู้ค้าสลากรายย่อยนั้น ยังอยู่ในระหว่างการสำรวจความต้องการก่อนว่ามีมากน้อยเพียงใด หากมีความต้องการมากก็จะจัดทำหลักเกณฑ์การให้สินเชื่อที่เหมาะสมขึ้นมา คาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 4 แต่ในเบื้องต้นยังเป็นการเปิดสั่งซื้อ-จองสลากด้วยเงินสด

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : www.posttoday.com วันที่ 14 กันยายน 2558