เมนู
ค้นหา

BAAC LIBRARY

หอสมุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หน้าแรก » รายการ E-clipping » รายละเอียด E-clipping
รัฐเร่งปั้นเอสเอ็มอี4.0 เปิดศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม หวัง500-1,000ราย

"พาณิชย์" เปิดตัวศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม ปั้นเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพยุค 4.0 ตั้งเป้าใช้บริการ 500-1,000 ราย/ปี

          นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (IP IDE Center) ว่า ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมจะเป็นประโยชน์

          กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่มีความคิด มีไอเดียในการทำธุรกิจ โดยสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาในการทำธุรกิจได้ ตั้งแต่ทิศทางและแนวโน้มของเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในการผลิตสินค้าและบริการที่ตรงกับธุรกิจของตัวเองจากฐานสิทธิบัตรทั่วโลก การช่วยชี้เป้าให้กับผู้ประกอบการได้ปรับปรุงพัฒนาสินค้าของตัวเองให้ตรงตามความต้องการของตลาด และให้คำแนะนำปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้น

          "ขณะนี้รัฐบาลได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้แปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ โดยศูนย์ IP IDE Center ที่จัดตั้งขึ้นนี้สามารถตอบโจทย์นโยบายรัฐบาลได้ เพราะเป็นการขับเคลื่อนเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ โดยจะผลักดันให้เป็นผู้ประกอบการ 4.0 ที่เน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการผลิตสินค้าและบริการ ตั้งเป้าให้บริการแก่ผู้ประกอบการ 500-1,000 ราย/ปี" นายสนธิรัตน์ กล่าว

          นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า รูปแบบการให้บริการจะมี 4 ด้าน คือ 1.TechnoLab ให้บริการด้านวิเคราะห์แนวโน้มเทคโนโลยีจากฐานข้อมูลสิทธิบัตรทั่วโลก 2.IdeaLab ช่วยเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ธุรกิจนวัตกรรมให้แก่ผู้ประกอบการ 3.ValueLab เน้นให้คำปรึกษาการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาเป็นหลัก และ 4.InterLab ให้คำปรึกษาเพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการเข้าสู่การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาในระดับสากล

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันที่ 24 ก.พ. 2560



เอกสารที่เกี่ยวข้อง